Cách tạo hồ sơ xin việc trên mạng với 4 sai lầm “chết người”

Rải nhiều CV nhưng kết quả thu lại không như mong muốn? Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao CV của người khác được chọn còn của bạn lại không chưa? Tại sao CV của bạn luôn bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp hơn so với các ứng viên khác? Cùng điểm lại 4 sai lầm “chết người” trong cách tạo hồ sơ xin việc trên mạng xem bạn “dính” phải lỗi nào nhé!

Mục tiêu nghề nghiệp trong hồ sơ xin việc không rõ ràng

Mục tiêu nghề nghiệp chính là hướng đi của bạn trong công việc, là cái mà bạn muốn đạt được. Bất cứ một nhà tuyển dụng nào cũng vậy, đều muốn thấy được ý chí cầu tiến, hướng đi của nhân viên. Nhân viên mà có mục tiêu nghiệp càng rõ ràng thì càng được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Điều đó chứng tỏ bạn đã tìm hiểu kỹ về vị trí tuyển dụng, công ty tuyển dụng, bạn sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng cống hiến cho công ty.

Vậy nên tốt nhất ở mục này, bạn tránh tình trạng viết chung chung. Hoặc đề cập quá nhiều đến yêu cầu cá nhân như: lương thưởng phải như thế nào, nghỉ lễ ra sao… Những yêu cầu như vậy sẽ khiến cho thiện cảm của nhà tuyển dụng đối với ứng viên giảm đi đáng kể. Hãy để cho nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc và tôn trọng từ phía bạn đối với họ và với công việc.

Lỗi chính tả và cách trình bày trong cách tạo hồ sơ xin việc

Lỗi chính tả

Đây là một lỗi thường gặp và vô cùng đáng tiếc cho các ứng viên. Rất nhiều nhà tuyển dụng bày tỏ rằng họ rất khó chịu khi đọc phải bản CV sai chính tả. Vậy phải làm thế nào?

Bạn nên kiểm tra cẩn thận bản CV trước khi gửi tới nhà tuyển dụng. Tốt hơn hết là dùng các công cụ soát lỗi chính tả để đảm bảo rằng CV của bạn hoàn toàn chỉn chu trước khi ấn gửi.

Cách trình bày

Cách tạo hồ sơ xin việc trên mạng có rất nhiều cách trình bày. Điều quan trọng là bạn phải trình bày sao cho hợp lý, logic nhất có thể. Từ tiêu đề đến căn lề, font chữ, khoảng cách giữa các dòng… Đừng gạch chân tiêu đề hay sử dụng những font chữ cầu kỳ. Điều này sẽ gây phản tác dụng. Khiến bản hồ sơ xin việc của bạn trông rối mắt và bị đánh giá thấp.

cách tạo hồ sơ xin việc trên mạng

Nội dung lan man, không hợp lý

Cách tạo hồ sơ xin việc trên mạng thu hút nhà tuyển dụng trước hết phải là một bộ hồ sơ đẹp và “đủ”. Đủ ở đây là đủ về nội dung. Sẽ chẳng có ai đủ kiên nhẫn để đọc một bản hồ sơ dài từ trang này sang trang khác.

Vì vậy, khi trình viết hồ sơ ứng tuyển, bạn phải chú ý phân chia thành từng mục lớn như: thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng và phẩm chất, kinh nghiệm làm việc…Trên cơ sở các mục đã phân chia, bạn sẽ sắp xếp các chi tiết vào sao cho hợp lý. Các chi tiết phải làm nổi bật được bạn là ai, bạn như thế nào. Đừng bao giờ đưa những chi tiết quá vụn vặt vào hồ sơ. Như vậy, hồ sơ của bạn sẽ gọn gàng và dễ hiểu hơn.

Nói dối

Đây là một sai lầm khá “nhạy cảm” đối với các ứng viên. Một lời nói dối sẽ phải dùng nhiều lời nói dối khác để che đậy. Và vì ứng viên luôn muốn mình hoàn hảo, nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng nên đã có thể đã thổi phồng khả năng và trình độ, kinh nghiệm của mình. Điều này hoàn toàn không nên. Đồng ý rằng bạn muốn mình nổi bật là đúng, nhưng thay vào đó hãy tìm cách trình bày sao cho khéo léo. Tránh đến lúc phỏng vấn, khi nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi, ứng viên rất dễ bị “out”.

Trên đây là 4 sai lầm cơ bản nhất trong cách tạo hồ sơ xin việc trên mạng mà ứng viên rất dễ gặp phải. Hãy lưu ý để không bị mắc phải 4 sai lầm “chết người” này nhé!

Tạo CV đẹp không hề khó: https://vieclam8h.vn/mau-cv