Ho so xin viec lam tren mang cực đơn giản!

Thời đại công nghệ hiện nay giúp bạn tối ưu hóa rất nhiều việc. Trong đó có việc viết và nộp CV. Nếu như trước đây, ứng viên phải tìm hiểu công việc, sau đó viết CV rồi lại mất công đi nộp tới công ty tuyển dụng thì giờ đây, chỉ với vài click, bạn hoàn toàn có thể có được một CV nhanh – chuẩn. Tham khảo ho so xin viec lam tren mang cực đơn giản dưới đây!

Ho so xin viec lam tren mang bao gồm những nội dung gì?

Cũng giống như bản CV viết tay, ho so xin viec lam tren mang cũng bao gồm các nội dung:

  • Thông tin cá nhân
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Trình độ học vấn, kỹ năng cá nhân
  • Lịch sử nghề nghiệp (Các hoạt động liên quan khác)
  • Người xác nhận

Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một CV bằng phần mềm soạn thảo word. Hoặc download những mẫu ho so xin viec lam tren mang có sẵn. Tuy nhiên, khuyến khích các ứng viên tự tạo cho mình một CV bằng word – nó cũng phần nào thể hiện kỹ năng của bạn.

Một số lưu ý cơ bản khi tạo ho sơ xin viec lam tren mang

Các tiêu đề cần phải được trình bày thống nhất, cùng kiểu phông và cỡ chữ. Thông thường có 3 cấp độ tiêu đề khác nhau. Tên của ứng viên được viết trên cùng ở giữa với cỡ chữ 16, in đậm. Phần nhiều thông tin là “Trình độ học vấn” và “Lịch sử nghề nghiệp” được viết đậm với cỡ chữ 14. Những tiêu đề nhỏ ở mục “Lịch sử nghề nghiệp” được viết ở cỡ chữ 12 và các đoạn văn bản được viết ở cỡ chữ 11 hoặc 12 nếu dùng font Arial.

Bạn phải có nhiều khoảng trắng trong CV của mình. Nếu viết quá nhiều chữ trên một trang giấy, CV của bạn sẽ trở nên khó đọc và lộn xộn. Bạn cũng cần sử dụng lề rộng, ít nhất là 2,5 cm ở mỗi bên.

Font chữ trong bản CV cần được thống nhất, không nên sử dụng nhiều kiểu font trong một bản CV. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng font chữ đơn giản, dễ nhìn như Times New Roman hoặc những kiểu tương tự vậy, tránh sử dụng những font chữ cầu kỳ, khó đọc, gây ức chế cho nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên gạch chân tiêu đề, tránh sự rối rắm và cũng đừng sử dụng cả 2 mặt của tờ giấy để tạo sự thuận tiện khi theo dõi. Các hình minh họa, hoạt hình hoặc hình mô phỏng cũng không nên đưa vào CV tránh việc mất điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

ho so xin viec lam tren mang

Gửi ho so xin viec lam tren mang qua mail cần tránh những gì?

Tên mail

Bạn nên chọn một tên mail nghiêm túc, tránh những tên mail “trẻ trâu” khiến bạn mất điểm ngay từ vòng nộp CV, họ sẽ coi bạn không nghiêm túc với công việc và cảm thấy bị coi thường.

Điền thông tin chủ đề (tiêu đề) mail hợp lý

Không được để trống dòng chủ đề, hoặc dùng một chủ đề chung chung như “xin chào”. Hãy cho nhà tuyển dụng nhận biết ngay mục đích mail của bạn ngay khi mở hòm mail, như vậy bạn sẽ có cơ hội được xem xét ngay hoặc nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm lại vào ngày hôm sau.

Bạn có thể viết tiêu đề theo mẫu sau: (Đơn xin vào vị trí ứng tuyển + họ tên của bạn)

Tên File Đính Kèm

Khi gửi kèm resume, thư xin việc hay bất cứ tài liệu nào khác theo yêu cầu của công ty, hãy đảm bảo rằng tên của các tài liệu ấy có chứa tên của bạn. Nên nhớ rằng số đơn xin việc gửi đến nhà tuyển dụng có thể rất nhiều. Nếu trong đó có một vài tài liệu đều được xác định là ‘resume.doc’, thay vì đặt tên khác cho chúng, người có trách nhiệm có thể chẳng ngó ngàng gì đến. Bên cạnh đó, gửi các tập tin dạng pdf sẽ đảm bảo quy cách trong các tài liệu sẽ không bị thay đổi. Và khi gửi chúng, nhớ báo cho người đọc rằng bạn có thể gửi tài liệu dưới dạng văn bản Word. Điều này ngay lập tức thiết lập một cuộc đối thoại giữa bạn và người đọc hồ sơ của bạn. Đó là một khởi đầu tốt đẹp cho việc tiếp nhận công việc.

Cuối cùng, trước khi ấn gửi, hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung mà bạn gửi đều viết đúng ngữ pháp chính tả. Điều đó cũng thể hiện được sự nghiêm túc của bạn, cho thấy bạn đang tôn trọng nhà tuyển dụng.

Tạo ho so xin viec lam tren mang không quá khó đúng không nào? Chúc bạn thành công đạt được công việc mà mình mong muốn!

Ho so xin viec lam tren mang siêu chất: https://vieclam8h.vn/mau-cv